Friday, August 28, 2015

Học cách phát âm tiếng trung cấp tốc chuẩn

Tiếng trung cấp tốc sử dụng nhiều âm khác nhau hơn các thứ tiếng khác. Vì vậy cần nghe nhiều hơn để có thể xác định đúng phát âm của từ. Do vậy, bạn phải: Biết tất cả các âm của tieng trung cap toc. Nghe xem âm phát ra như thế nào trong câu và từ dùng trong thực tế.

Học tiếng trung cấp tốc

Luyện tập phát âm của bạn – Nghe từ và câu tiếng trung rồi cố gắng lặp lại tốt nhất có thể. Để dành nhiều thời gian vào luyện tập là không quan trọng, điều quan trọng là thực hành nó đều đặn. Nhiều người học tiếng trung cấp tốc nghĩ rằng chỉ cần chú ý tới phát âm sẽ giúp họ phát triển khả năng tốt nhất.

Điều cốt yếu ở đây là bạn phải bắt chước lặp lại từ tiếng trung bất cứ lúc nào bạn nghe được gì bằng tiếng trung (xem TV, phim, v.v…). Bất kỳ khi nào bạn một mình, bạn có thể thử phát âm một số từ tiếng trung, chỉ mất một chút thời gian, chẳng hạn khi đợi xe buýt, đi tắm, hoặc lướt Web. Một khi lưỡi và miệng của bạn đã làm quen được với các âm mới, bạn sẽ chẳng thấy có khó khăn gì hết. 

Thường thì với những người có tài bẩm sinh sẽ bắt chước âm tốt hơn (ví dụ, nếu bạn có thể bắt chước giọng địa phương theo tiếng mẹ đẻ của bạn, thì bạn cũng sẽ dễ dàng bắt chước phát âm tiếng trung tương tự). Tuy nhiên, nếu bạn không có tài này, bạn có thể đạt được nhờ lòng kiên trì và một chút kỹ thuật. Một kỹ thuật hữu ích nhất đó là thu lại giọng đọc của bạn và so với âm chuẩn. Nhờ vậy bạn có thể nhận biết phát âm của bạn khác với âm chuẩn và dần dần chỉnh sửa sao cho giống giọng bản ngữ hơn. Hãy tự học tiếng trung cấp tốc thật tốt để đừng để mọi người nhận xét rằng: “vì bạn là người nước ngoài, bạn sẽ luôn có một giọng nói của người nước ngoài”.

Đọc một từ tiếng trung, mà bạn chưa rõ phát âm nó như thế nào.

Lựa chọn giọng địa phương hoặc phổ thông
Tiếng trung ở những địa phương khác nhau có cách phát âm khác nhau. Ví dụ, cách phát âm giọng phổ thông khác với cách phát âm giọng địa phương. Dù bạn chọn phương thức đàm thoại tiếng trung quốc cấp tốc địa phương hay phổ thông thì mọi người vẫn có thể hiểu bạn nói gì dù bạn đi đâu chăng nữa. Tất nhiên, bạn không cần phải lựa chọn: bạn có thể nói được cả hai giọng tiếng trung nếu có thể.

Hoc tieng trung cap toc cả hai cách phát âm 
Thậm chí bạn có thể lựa chọn nói 1 giọng tiếng trung, nhưng bạn nên học cả hai giọng. 
Tương tự, hãy xem điều gì xảy ra nếu (một sinh viên nói giọng phổ thông) sẽ nghe một từ tiếng trung do người phổ thông nói như thế nào? Ví dụ, khi bạn học tiếng trung cấp tốc online trên kênh truyền hình toàn quốc so với từng địa phương sẽ khác nhau.

Tìm hiểu thêm tại: http://hoctiengtrungcaptoc.com/

No comments:

Post a Comment