Hôm nay các các bạn hãy cũng tiếng hoa giao tiếp cơ bản tại Chinese thư giãn qua mẩu truyện cười nhé. Ad tin rằng nó sẽ giúp đầu óc mọi người thảnh thơi sau những giờ học hay làm việc căng thẳng đấy nhé!
学生:“不知道!”
英文女教师:“看我鼻子的两边是什么?”
学生:“是雀斑!”
/Yīngwén nǚ jiàoshī:“Eye, shì shénme dōngxī?”
Xuéshēng:“Bù zhīdào!”
Yīngwén nǚ jiàoshī:“Kàn wǒ bízi de liǎngbiān shì shénme?”
Xuéshēng:“Shì quèbān!”/
Cô giáo tiếng Anh: “Eye là gì?”
Học sinh: “Dạ, không biết ạ!”
Cô giáo tiếng Anh: “Nhìn xem hai bên mũi cô là gì nào?”
Học sinh: “ Dạ, là tàn nhang ạ!”
老师:“什么叫‘调虎离山’?”
学生:“譬如考试的时候,校长忽然把老师从教室叫了出去,这就叫做‘调虎离山’。”
Lǎoshī:“Shénme jiào ‘diàohǔlíshān’?”
Xuéshēng:“Pìrú kǎoshì de shíhòu, xiàozhǎng hūrán bǎ lǎoshī cóng jiàoshì jiàole chūqù, zhè jiù jiàozuò ‘diàohǔlíshān’.”
Cô giáo: “Thế nào là ‘điệu hổ li sơn’?”
Học sinh: “ Ví dụ trong giờ kiểm tra, thầy hiệu trưởng đột nhiên gọi cô giáo ra ngoài, đó chính là ‘điệu hổ li sơn’ ạ.”
truyện cười - 笑话
truyện cười – 笑话
老师:“没有牙齿的动物,你们知道吗?”
有一个学生忙问:“人是动物不是?”
老师:“是。”
那学生说:“我邻居家的王老太太,就是没有牙齿的动物。”
Lǎoshī:“Méiyǒu yáchǐ de dòngwù, nǐmen zhīdào ma?”
Yǒu yīgè xuéshēng máng wèn:“Rén shì dòngwù bùshì?”
Lǎoshī:“Shì.”
Nà xuéshēng shuō:“Wǒ línjū jiā de wáng lǎo tàitài, jiùshì méiyǒu yáchǐ de dòngwù.”
Cô giáo: “Các em có biết động vật không có răng không?”
Một học sinh vội hỏi: “ Người cũng là động vật đúng không cô?”
Cô giáo: “ Đúng vậy.”
Học sinh đó nói: “ Bà Vương hàng xóm nhà em chính là động vật không có răng ạ.”
truyện cười - 笑话
truyện cười – 笑话
语文老师看完一个学生的作文后,对他说:“看着你的作文,怎么老让人打瞌睡呢?”
他眨巴着眼睛说:“那是我一边打着哈欠,一边写的呀!”
Yǔwén lǎoshī kàn wán yīgè xuéshēng de zuòwén hòu, duì tā shuō:“Kànzhe nǐ de zuòwén, zěnme lǎo ràng rén dǎ kēshuì ne?”
Tā zhǎ bā zhuó yǎnjīng shuō:“Nà shì wǒ yībiān dǎzhe hāqian, yībiān xiě de ya!”
Cô giáo ngữ văn sau khi xem xong bài tập làm văn của một học sinh nói: “ Lúc nào đọc văn của em cũng khiến người ta buồn ngủ vậy?”
Cậu ta chớp chớp mắt nói: “ Đó là tại vì em vừa ngáp ngủ vừa viết ạ!”
Saturday, June 25, 2016
tiếng Trung giao tiếp căn bản :Truyện cười – 笑话
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment