Thursday, June 25, 2015

Tự học tiếng Trung Quốc giao tiếp qua các mạng xã hội

Bây giờ phần lớn thời gian của mọi người đều dùng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagam… mà đa phần là giải trí hoặc liên lạc. Nhưng có bạn nào từng nghĩ rằng các trang mạng xã hội là một cách rất tốt để bạn tự học tiếng Trung giao tiếp thực tế dưới dạng viết và tất nhiên là các bạn có thể sẽ không được chỉ kỹ về các vấn đề lý thuyết, nhưng việc giao tiếp với người nói tiếng Trung một cách thoải mái qua mạng sẽ có ích rất nhiều cho sau này.

Các bạn có thể luyện tập dần dần từng phần nhỏ và trên mạng xã hội thì bạn chỉ cần viết 1 hoặc 2 câu phản hồi lúc này hay lúc khác là có thể tham gia vào cuộc đối thoại và với từng bước nhỏ như vậy về lâu dài sẽ có rất nhiều điều bổ ích. Chưa kể là thông qua đó các bạn sẽ được tiếp cận với tiếng Trung giao tiếp của người bản địa qua dạng chữ viết bởi mọi người đa phần dùng cách nói thông thường hàng ngày khi chat trên mạng và đây là những cụm từ hữu ích giúp bạn hoc tieng Trung giao tiep tốt hơn.




Những lúc tham gia mạng xã hội các bạn nên tìm những cuộc hội thoại tiếng Trung và thử diễn đạt một vài câu mà bạn thấy hay và chắc rằng lúc đấy bạn sẽ cảm thấy bản thân làm gì cũng chậm chạp hơn mà không quá thoải mái khi sử dụng. Và giải pháp của nó là tìm nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn sau đó nhận lỗi sai và sửa thì khả năng giao tiếp tiếng Trung của bạn cứ thế mà tăng lên.

Thông qua mạng xã hội sẽ là một cách tiếp cận với tiếng Trung thực tế bởi bình thường các bạn chủ yếu các bạn học tiếng Trung kể cả là học tiếng Trung giao tiếp đều thông qua giáo trình hay các bài học trên lớp nhưng phần lớn nó được xây dựng dùng chung cho người ngoại quốc nên chưa thực sự đi sâu vào đời sống thực tế, các giao tiếp hàng ngày...

Lúc này các bạn có thể tập trung vào luyện tập vào cách truyền đạt thông tin qua mạng xã hội tiếng Trung thay vì tập trung vào những lý thuyết thông thường và đa phần trong lớp học thì ta thường tập trung vào hoàn thành các bài tập, đọc hiểu và viết bài nhưng nó không giống với giao tiếp tiếng Trung thực tế bởi họ ít quan tâm đến ngữ pháp mà chỉ quan tâm xem hiểu gì từ lời bạn nói hay không, điều này sẽ giúp các bạn cải thiện hơn khi giao tiếp với mọi người ngoài thực tế.

Nói tóm lại thì mọi người đều có thể thấy mạng xã hội là một kênh thông tin rất hay để tự học tiếng Trung Quốc giao tiếp mà bất cứ ai có ý định học tiếng Trung chuyên sâu đều nên các bạn hãy lập cho mình 1 trang mạng xã hội tiếng Trung như là: Weibo, QQ, Renren...



Chúc các bạn học tieng trung giao tiep vui vẻ!


No comments:

Post a Comment