Saturday, July 11, 2015

Chia sẻ bí quyết học tiếng Trung giao tiếp hiệu quả của các học viên

Nói về bí quyết học tiếng Trung giao tiếp thì các bạn có thể tìm thấy tràn lan trên mạng vô cùng nhiều phương pháp hữu ích mà hiệu quả, tuy nhiên thì hôm nay Trung tâm tiếng Trung Chinese xin gửi tới các bạn những chia sẻ học tiếng Trung của bản thân các học viên:

Nói về học tiếng Trung giao tiếp thì có một thực tế hiển nhiên rằng: kỹ năng nghe sẽ bổ trợ cho kỹ năng nói, kỹ năng đọc bổ trợ cho kỹ năng viết vì thế mà nếu các bạn muốn nói tốt, viết tốt, bạn phải tập nghe, tập đọc như những đứa trẻ mới bắt đầu đi học. Và để làm được điều đó thì các bạn phải biết cách bắt chước - đương nhiên rồi! những đứa trẻ bắt chước để thu nạp kiến thức và sau khi có một nền tảng đủ chắc thì lúc này sự sáng tạo mới được tạo đà. Các bạn phải nghe để bắt chước phát âm, bắt chước ngữ điệu, bắt chước cách dùng từ sao cho đúng. Bạn phải đọc để biết cách tổ chức câu, biết cách sắp xếp ý và diễn đạt những gì mình muốn.

Bí quyết học tiếng Trung giao tiếp


Quá trình học hỏi là một quá trình quan trọng để từ đó bạn tự tạo cho mình một tư duy đủ tốt để cho ra những sản phẩm, những kết quả vừa chính xác lại vừa mang dấu ấn của riêng bạn. Về rèn luyện kỹ năng nghe nói khi học tieng Trung giao tiep thì ngoài việc tranh thủ nghe mọi lúc mọi nơi, luyện phát âm từ những người bản ngữ, bạn còn học được ngữ điệu nói rất tốt. Việc học ngữ điệu tốt không phải là bạn giống con vẹt chỉ biết nhại lại mà phải là tìm hiểu tại sao họ lại nói với ngữ điệu như vậy, trường hợp như vậy, câu như vậy có hợp lý không? Sau đó hãy áp dụng vào bản thân, áp dụng ở đây là với tính cách của mình thì trường hợp đó sẽ nói thế nào, ngữ điệu ra sao... vừa là giúp bạn hiểu biết hơn trong cách giao tiếp, vừa tạo ra dấu ấn của chính bạn.

Có nhiều học viên chia sẻ, sau khi kết thúc các khóa hoc tieng Trung giao tiep ở Trung tâm thì bản thân các bạn vẫn tự rèn luyện ở nhà đồng thời tìm kiếm những người bạn có chung chí hướng để học tập hay và chia sẻ, nhưng là thật nghiêm túc. Khi 2 bạn thực hành giao tiếp với nhau bằng tiếng Trung, phải thẳng thắn chỉ ra lỗi sai, sai ngữ pháp, phát âm, câu... điều này vô cùng quan trọng bởi chỉ tự học không thì bản thân các bạn rất khó nhận ra mình sai ở chỗ nào.

Có học viên chia sẻ quá trình luyện nói phải diễn ra đồng thời với quá trình nghe và bí quyết nghe thì rất đơn giản là nghe thật nhiều và việc lặp đi lặp lại một việc làm nào đó sẽ giúp các bạn trở nên thành thục. Tương tự vậy thì kỹ năng đọc cũng thế, việc đọc nhiều, đọc từ những mẩu chuyện đơn giản đến các tài liệu phức tạp hơn không phải là một điều gì đó quá cao siêu. việc đọc thường xuyên không chỉ giúp bạn nâng cao được vốn từ vựng, bổ sung cho các kỹ năng còn lại, mà còn giúp bạn tiếp cận với các mẫu câu, cách tổ chức luận điểm, luận cứ bài bản để phục vụ tôt cho phần viết.

Về kỹ năng viết, học viết chữ tiếng Trung không phải đơn giản, có những học viên nói, viết Hán ngữ là kỹ năng khó nhất, tiếng Trung là chữ tượng hình không phải chữ Latinh, do đó khi học viết tiếng Trung bạn không chỉ phải học phiên âm Latinh mà còn phải tập viết chữ tượng hình. Nhưng là, nếu kiên trì, tất cả sẽ trở nên đơn giản rất nhiều.

Điều cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất mà các học viên chia sẻ. Đó là nếu bạn có đam mê, có tình yêu với loại ngôn ngữ thuộc hàng khó của thế giới, nếu bạn có sự tin tưởng, có điểm tựa để phấn đấu vậy có gì phải nghĩ. Học đi thôi, tất cả những kiên trì, những cố gắng, những phấn đấu và cả niềm tin của bạn dành cho tiếng TRung sẽ được đền đáp xứng đáng.

Chúc các bạn thành công với tiếng Trung!

TÌm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment