Friday, July 10, 2015

Làm gì để học tốt tiếng Trung giao tiếp?

Tiếng Trung hiện giờ được coi là một thứ ngôn ngữ thông dụng không kém gì tiếng Anh và xu hướng học ngoại ngữ hiện nay cũng là nghiêng về tiếng Trung hay Nhật, Hàn... Nhưng để có thể học tiếng Trung giao tiếp tốt thì cần có phương pháp cụ thể và tính kiên trì nhẫn lại rất cao. Trung tâm tiếng Trung giao tiếp Chinese xin gửi tới các bạn một số bí quyết không còn xa lạ nhưng vẫn vô cùng quan trọng cho người bắt đầu:

1. Học tốt phát âm

Ngẫm lại cũng thấy đúng, giống như 1 đứa bé mới tập nói, phải dạy bé từng chút một, chỉnh từng từ từng chữ sao cho chuẩn nhất rồi mới có thể tập nói thành câu có nghĩa thì tieng Trung giao tiep cũng vậy. Để học tiếng Trung giao tiếp hàng ngày tốt mà nói thẳng ra chính là để có thể hỏi và trả lời được hoàn chỉnh thì các bạn cần có nền tảng phát âm và từ vựng vững chắc. Luyện từng âm một, rồi đến từ, đến câu ngắn, câu có nghĩa, câu dài... rồi mới có thể tự tin đặt câu hỏi và trả lời mà không lo mình nghe không được, mình nói không đúng. Vì thế ngay từ đầu các bạn nên tập cho mình học chuẩn nhất có thể, không chuẩn phải sửa, gần chuẩn phải luyện đến khi chuẩn thì thôi, lúc đấy rồi mới được nghĩ đến giao tiếp, đến nói chuyện tiếng Trung nhé. Cũng như các bé thôi, luyện từ ngay lúc đầu dù có chút vất vả nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi mà đã thành thói quen phát âm sai, nói sai. Nên là hãy chăm chỉ và kiên trì học phát âm, đặt mục tiêu phát âm lên hàng đầu bạn nhé!



2. Học ngữ pháp

Cấu trúc của ngữ pháp tiếng trung tại đây là vấn đề tiếp theo bạn cần phải học bởi nó sẽ là cách tốt nhất giúp bạn biết tự tạo nên câu từ thực hành tiếng Trung giao tiếp, nói ngắn gọn là có thể hỏi và trả lời được, diễn đạt được những gì mình nghĩ. Học ngữ pháp tốt, nhớ các cấu trúc thì bạn sẽ làm tốt bài tập phần ngữ pháp và viết tốt. Vậy nên,  bạn hãy chịu khó học ngữ pháp thật tốt nhé!

3. Học từ vựng tiếng trung

Đương nhiên rồi! Nếu không biết 1 từ nào thì bạn biết nói chuyện kiểu gì? muốn diễn đạt suy nghĩ của mình nhưng lại chẳng biết từ đó tiếng Trung là từ nào thì biết làm sao? Vì thế 1 vốn từ vựng phong phú và đa dạng sẽ giúp bạn rất nhiều đó. Học ngữ pháp rồi, học phát âm rồi có từ vựng nữa thì giao tiếp đi thôi. Mỗi ngày 1 chút một, không phải vội nhé, lâu dần bạn sẽ bất ngờ về sự hiểu biết của mình đó. Nhưng từ vựng không phải học rồi để đấy đâu, phải là học mãi không quên ấy, lôi ra nhai đi nhai lại nhiều vào thì mới nhớ lâu được.

4. Nghe băng đĩa

Đúng nghĩa vừa học vừa chơi phải không? nghe nhạc của thần tượng yêu thích này, xem bộ phim yêu thích này, khả năng nghe hiểu của bạn sẽ tăng lên bất ngờ đấy. Chưa kể là bạn có thể học được rất nhiều mẫu câu thú vị khi nghe nhạc và xem phim, sẽ hiểu được hoàn cảnh giao tiếp đó nên ứng phó hay trả lời thế nào chưa kể là có thể học được ngữ điệu nói chuyện sao cho tự nhiên và biểu cảm nhất nữa.

5. Giao tiếp bằng tiếng trung

Hoc tieng Trung giao tiep không phải chỉ là lên lớp học và để đấy, về nhà tự nói trước gương, tự hỏi và trả lời hay nói chuyện cùng người bản địa được thì càng tốt như vậy khả năng ứng biến, phản xạ của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Cũng giúp bạn tự tin hơn, xử lý tình huống tốt hơn, thành thói quen trong cuộc sống luôn chứ nếu chỉ học trên lớp mà không thực hành, vào cuộc rồi bạn sẽ bối rối và có khi còn quên luôn cả những điều cơ bản nhất đó

Chúc các bạn thành công nhé!

No comments:

Post a Comment