Monday, July 13, 2015

Tiếng Trung giao tiếp chủ đề: Hỏi thăm

Mỗi một chủ đề đều có rất nhiều vấn đề để nói và trong tiếng Trung giao tiếp đã biết cách nói những từ vựng, những câu chữ liên quan tới vấn đề mà bạn muốn nói chưa? Hôm nay Trung tâm tieng Trung giao tiep Chinese xin gửi tới các bạn một số đoạn giao tiếp bằng tiếng Trung với chủ đề hỏi thăm nhé:

1. Tôi đau đầu
Học tiếng Trung giao tiếp chủ đề hỏi thăm khi bạn bè, người thân ốm đau, mệt mỏi:

一、 句子Jùzi Câu
1. 你怎么了?Nǐ zěnme le?
Bạn làm sao thế?
2. 我头疼、咳嗽。Wǒ tóuténg, késou.
Tôi đau đầu, ho.
3. 我昨天晚上就开始不舒服。Wǒ zuótiān wǎnshang jiù kāishǐ bù shūfu.

Tiếng Trung giao tiếp chủ đề: Hỏi thăm


Tối hôm qua tôi bắt đầu thấy khó chịu.
4. 你把嘴张开,我看看。 Nǐ bǎ zuǐ zhāngkāi, wǒ kànkan.
Bạn há miệng ra tôi xem.
5. 吃两天药,就会好的。Chī liǎng tiān yào, jiù huì hǎo de.
Uống thuốc hai hôm sẽ khỏi.
6. 王兰呢?Wáng Lán ne?
Vương Lan đâu?
7. 我找了她两次,都不在。Wǒ zhǎo le tā liǎng cì, dōu bú zài.
Tôi tìm cô ấy hai lần đều không gặp.
8. 她一出门就摔倒了。Tā yì chūmén jiù shuāidǎo le.
Cô ấy vừa ra khỏi phòng thì ngã.

2. Bạn đã đỡ chưa?
Quan tâm, chăm sóc và hỏi han người thân, bạn bè là việc nên làm, nhưng không phải tiếng Việt mà là tiếng Trung. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới các bạn một vài mẫu câu bằng tiếng Trung để hỏi thăm mọi người khi hoc tieng Trung giao tiep:

一、 句子Jùzi Câu
1. 我想买点儿点心什么的。Wǒ xiǎng mǎi diǎnr diǎnxin shénme de.
Tôi muốn mua món gì như điểm tâm chẳng hạn.
2. 没什么好点心。Méi shénme hǎo diǎnxin.
Không có món điểm tâm gì ngon.
3. 去小卖部看看,什么好,就买什么。Qù xiǎomàibù kànkan, shénme hǎo, jiù mǎi shénme.
Lại căng-tin xem món gì ngon mua món ấy.
4. 医院前边修路,汽车到不了医院门口。Yīyuàn qiánbian xiū lù, qìchē dào bu liǎo yīyuàn ménkǒu.
Trước bệnh viện đang sửa đường, xe hơi không đến cửa bệnh viện được.
5. 你好点儿了吗?Nǐ hǎo diǎnr le ma?
Bạn đỡ chút ít chưa?
6. 看样子,你好多了。Kàn yàngzi, nǐ hǎo duō le.
Trông bạn đã đỡ nhiều rồi.
7. 我觉得一天比一天好。Wǒ juéde yì tiān bǐ yì tiān hǎo.
Tôi cảm thấy ngày một đỡ hơn.
8. 我们给你带来一些吃的。Wǒmen gěi nǐ dài lái yìxiē chī de.
Chúng tôi đem cho bạn một ít đồ ăn.


Tìm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment