Thursday, July 9, 2015

Tiếng Trung giao tiếp chủ đề: Công việc - Khen ngợi

Học tiếng Trung giao tiếp chủ đề: Công việc - Khen ngợi

Giao tiếp trong công sở có thể được coi là một nghệ thuật, vì vậy hôm nay Trung tâm tiếng Trung giao tiếp Chinese xin gửi tới các bạn một số mẫu câu tieng Trung giao tiep trong công việc, cùng học nhé!

A. Chủ đề Công việc

1. 有些实际材料拿到手总比坐着闲聊强。 
yǒu xiē shí jì cái liào ná dào shǒu zǒng bǐ zuò zhē xián liáo qiáng. 
Tốt hơn là bắt tay vào làm hơn là dành mọi thời gian để bàn chuyện.

2. 这样就容易进行实质性的谈判了。 
zhè yàng jiù róng yì jìn xíng shí zhì xìng de tán pàn le. 
It"ll be easier for us to get down to facts then. 

3. 你们不愿意在北京多待一天吗? 
nǐ men bú yuàn yì zài běi jīng duō dāi yì tiān ma? 
Nhưng ngài không muốn dành thêm 1 hoặc 2 ngày ở đây sao?

Tiếng Trung giao tiếp


4. 尽管我们很想这样做,但恐怕不行了。 
jǐn guǎn wǒ men hěn xiǎng zhè yàng zuò, dàn kǒng pà bù xíng le. 
Tôi sợ điều đó là không thể, dù chúng tôi rất muốn.

5. 我们还要回去向总部汇报情况呢。 
wǒ men hái yào huí qù xiàng zǒng bù huì bào qíng kuàng ne. 
Chúng tôi còn phải báo cáo lại cho trụ sở chính.

6. 我们已经很顺利地把活动日程安排好了。 
wǒ men jǐ jīng hěn shùn lì de bǎ huó dòng. 
Chúng tôi đã lên kế hoạch mà không có rắc rối nào.

B. Hoc tieng Trung giao tiep - Khen ngợi

7, 洽谈中请你们多加关照。 
qià tán zhōng qǐng nǐ men duǒ jiā guān zhào. 
Tôi đánh giá cao việc xem xét của các ngài trong cuộc thảo luận tới

8. 我们很高兴能与贵公司建立贸易往来。 
wǒ men hěn gāo xìng néng yǔ gùi gōng sī jiàn lì mào yì wǎng lái.
Chúng tôi rất vui cùng bắt đầu làm việc với ngài.

9. 你们经营业务的方法给我留下了很深的印象。 
nǐmen jīng yíng yè wù de fān fǎ gěi wǒ liú xià le hěn shēn de yìn xiàng. 
Tôi bị ấn tượng bởi các tiếp cận công việc của ngài 
  
10. 我认为你们的产品可以使你们胜过竞争对手。 
wǒ rèn wéi nǐ men de chǎn pǐn kě yǐ shǐ nǐ men shèng guǒ jìng zhēn duì shǒu. 
Tôi nghĩ rằng sản phẩm của ngài có thể làm cho ngài có một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh.

11. 就质量而言,没有任何厂家能和我们相比。 
jiù zhì liàng ěr rán, méi yǒu rèn hé chǎng jiā néng hé wǒ men xiāng bǐ.
Về chất lượng, không có nhà sản xuất có thể phù hợp với chúng tôi  

12. 我想也许将来我们可以合作。 
wǒ xiǎng yě xǔ jiāng lái wǒ men kě yǐ hé zuò. 
Tôi nghĩ chúng ta có thể làm việc cùng nhau trong tương lai.

13. 我们想把生意扩大到中国市场。 
wǒ men xiǎng bǎ shēng yì kuō dà dào zhōng guó shì chǎng. 
Chúng tôi đang nghĩ về việc mở rông thị trường ở Trung Quốc.

Tìm hiểu thêm tại: Tiếng Trung giao tiếp cơ bản

No comments:

Post a Comment